ኢትዮጵያ ውስጥ ዘረኛን ለመለየት ከፈለግክ፣ ‘ዘረኛ!” እያለ የሚሳደበውን ሰው ጠበቅ አድርገህ መርምር!

ኢትዮጵያ ውስጥ ዘረኛን ለመለየት ከፈለግክ፣ ‘ዘረኛ!” እያለ የሚሳደበውን ሰው ጠበቅ አድርገህ መርምር!

Contrary to your wish, we hope that they will decide to make the city under the exclusive jurisdiction of Oromiya with a specific district allocated for the offices of key Governments institution of the Federal Government. Incidentally, note his (unwittingly) divisive attitude in claiming that “the city is a land of a free people.” Free of what? Free from what/who?

Is he implying that the people of the city are normally separate from the other peoples of the country which he implies are not free? Isn’t it an obvious fact that Finfinnee is comprised of the peoples that flock from all the regions, the very ethno-national groups these politicians claim to be free from?

If the city belongs to all the peoples of Ethiopia as they pretentiously claim it is, then why try to keep Oromia and Oromos out of it–unless they assume Oromia is not Ethiopia and Oromos are not Ethiopians? What is this targeting of Oromos for exclusion from the city about? What does that say about their attitude and practice of othering the Oromo?

What does this insistence on excision of the city from Oromia (whose capital it also is) mean, especially in the wake of a revolution staged resisting the Master Plan in the name of Abbaa biyyummaa?

While we are at it, let us also remember that it is this same Yared that went on ESAT to say, “የአራዳ ልጅ ብሔር የለውም”–a mantra being repeated these past few weeks in order to fan their violence against the Oromo who came for the OLF welcome event.

Note: Ato Yared is one of those who had agreed to debate the issue with me on Forum 65% in 2016 and declined it all at the last minute for no meaningful reason. And there were others like Dr Fiseha Eshetu, Ermiyas Leggese, and others who did the same. Now, here he pontificates wanting to retake the city through a politics of stealth.

‘We the people’ say NO!!


ኢትዮጵያ ውስጥ ዘረኛን ለመለየት ከፈለግክ፣ ‘ዘረኛ!” እያለ የሚሳደበውን ሰው ጠበቅ አድርገህ መርምር !!

“ብሔር ይጥፋልን፥ ጅቦች አባረናል አህዮች ይቀሩናል፥ ኦሮሞ ይውጣልን፥ ወዘተ” የሚል መፈክር አስይዞ፣ ሕዝብን በሕዝብን ላይ እያነሳሳ፣ ከፈረንጅ reality show በደነዘዘበት ሰዓት የሰማትን ቃል ተጠቅሞ ‘hate speech’ እያለ ተቺዎቹን ያሸማቅቃል– የኛ ‘ስልጡን’ ከተሜ።

Hate speech ምን ማለት እንደሆነ ካላወቅክ፣ የራስህን ንግግር፥ የፖለቲካህን ሰዋሰው፥ እና የተከታዮችህን መፈክር ስማው። መስሚያህና ማስተዋልህ በጥላቻ ከተዘጋብህ ግን ልረዳህ አልችልም። እኔን ግን በጥላቻ፥ በhate speech፥ በዘረኝነት ለመኮነን አፍህን አትክፈት። እሱን ለማስረዳት የሚበቃ ቋንቋም፥ የፖቲካ ሰዋሰውም፥ የሥነ-ምግባር ብቃትም የለህም።

የዘረኝነትህ ጥልቀት ዓይነ-ልቡናህን ጋርዶት የኔን ቋንቋ ስትሰማ እንደ ወባ በሽታ እያንዘረዘረህ፣ በአንተ ቋንቋ አንተን ለማስረዳት የምታትረውን እኔን የትውልድ ሐረጌን ቆጥረህ ‘ዘረኛ’ ትለኛለህ።

አንዳርጋቸው ጽጌን የሚያክል የማከብረው (በታሰረ ጊዜ እንዲፈታ ብዬ እኔም ባቅሜ ዘመቻ ሳደርግለት የነበረ) ሰው፣ “ፌደሬሽኑ የቋንቋ ሳይሆን የዘር ነው። በቋንቋ ቢሆንማ አብዛኛው ሕዝብ አማርኛ ይናገራል” ብሎ ሲናገር ሁሉ ሰማን። ኦሮሞ’ኮ ከሥልጣን፥ ከሃብትና ከእድሎች ሲገፋ የኖረው እንደዛሬው በኦሮምኛ እየተናገረ ሳይሆን፣ በአማርኛ እየተናገረ ነበር። ታደሰ ብሩ፥ ይልማ ዴሬሳ፥ ማሞ መዘምር፥ ወይም ሌሎቹ የመጫና ቱለማ መስራች መሪዎች እኮ አማርኛ እየተናገሩና ከአማርኛ ተናጋሪዎች ጋር ተዋልደው እየኖሩ ነው በማንነታቸው ምክንያት፥ የደም ሃረጋቸው (‘ዘራቸው’) ተቆጥሮ፣ የተገፉት፥ የታሰሩት፥ የተጋዙት፥ የተሰቃዩት፥ የተሰቀሉት።

አማርኛ መናገራቸውና ከሌሎች አማርኛ ተናጋሪዎች መዋለዳቸው፥ ወይም አንተ ‘የኔ የብቻዬ” የምትላትን አገር በልቀት ማገልገላቸው እንኳን፣ የደም ሃረጋቸው ተጣርቶ፥ ‘ዘራቸው’ ተቆጥሮ ከመገፋት አላዳናቸውም።

ቋንቋህን እየተናገሩ፣ “እኔኮ አንተ ነኝ” እያሉህ ‘ዘር’ ቆጥረህ ከገፋሃቸው በኋላ፣ “በቋንቋ ላይ የተመሰረተ የእኩልነት እጥረት ችግር ነበር እንጂ፣ የዘር ችግር አልነበረም” ስትል አታፍርም???

ዛሬስ፣ አንድን ሕዝብ፣ ከከተማው ‘ይውጣልኝ’፥ ‘ብሔር ይጥፋልኝ’፥ ‘እነንትና አህዮች ናቸው’ የሚል የደረጀ የዘረኝነት ማስፋፊያ የአነጋገር ሃብት (discursive capital) ይዘህ፣ የሰውን ልጅ ከሰውነት እያሳነስክ፥ እያጣጣልክና እያሸማቀቅህ፣ ተመልሰህ ይሄንኑ ሰው ‘ዘረኛ’ ስትል ለአፍህ እንኳን ያዝ አያደርግህም?

ነውር ብታውቅ… አፍን በመግታት አብሮ መኖር ባልቸገረ። ዳሩ፣ ህሊና በስልጣን ጥማት ሲታወር፣ እንዴት ብሎ ክፋትህን አሳይቶ አንደበትህን እንድትገዛ ያደርግሃል?

ለሁሉም ተረጋጋ።

አለማወቅ ክፋት የለውም። ለማወቅ አለመፈለግና እውነትን በውሸት ክምር ለማፈን መሞከር ግን ከጥፋት ላለመመለስ መድረቅ ነው።

‘ማወቅ ብርሃንን ማየት፣ መማር ሁሉ ንስሃ ነው’ (all learning, all education is repentance)፣ ያለው ማን ነበር?

እናንተ የኛ ጉዶችስ በመማር የሚገኝ ንስሃ ይገባችሁ (እኛም ይገባን) ይሆን?

Via: Tsegaye Ararssa

Finfinnee Dr. #Tsagaye_Araarsaa
አድስ አበባ ዶ/ር #የፀጋዬ_አራሪሳ